FPT Quy Nhơn

http://fptbinhdinh.org/

Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Tránh gặp ‘ông chú bán sim’, ‘hot girl tuyển dụng’ và các group rao vặt trên Facebook

Hiện nay tình trạng spam tin nhắn, tự động bị thêm vào các nhóm vớ vẩn, rao vặt trên Facebook xảy ra thường xuyên với hầu hết người dùng. Chia sẻ với bạn cách tránh mặt những vị khách không mời này.

Chặn spam tin nhắn Facebook
Tin nhắn rác đang là nỗi ác mộng cho bất cứ ai sử dụng Facebook, từ bán sim, tuyển dụng nhân viên bán hàng cho đến các đường link độc hại, lừa đảo chiếm đoạt tài khoản hoặc tiền bạc từ sự cả tin của người dùng. Từ lâu Facebook đã cung cấp cho mọi người một tính năng ẩn tin nhắn rác mà phần lớn chúng ta không để ý đến. Chỉ cần kích hoạt lựa chọn này, tất cả những tin nhắn được gửi đến từ người lạ sẽ vào mục Others (Khác) trong Inbox và không gây phiền phức cho các bạn nữa.
Trên nền Web, bạn bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải giao diện Facebook, sau đó chọn 'Cài đặt' > Vào mục 'Quyền riêng tư' (Privacy) > Ở mục 'Ai có thể liên hệ với tôi', chọn 'Chỉnh sửa' và cuối cùng là kích hoạt 'Lọc nghiêm ngặt'.
Đối với ứng dụng di động, bạn chọn biểu tượng ba gạch ngang ở phía trên bên phải màn hình > Chọn 'Cài đặt tài khoản' > 'Quyền riêng tư' (Privacy) > Tìm đến 'Tôi muốn lọc tin nhắn của ai vào Hộp thư đến của mình' > Chọn 'Lọc nghiêm ngặt'.
Thoát khỏi group rao vặt
Chắc hẳn bạn thường xuyên bị thêm vào những nhóm rao vặt, mua bán và dù cho có thoát ra thì cũng bị kẻ xấu thêm vào lại, đa phần là để spam quảng cáo, tung hình ảnh, liên kết không lành mạnh để lừa đảo người dùng.
Ở nền tảng Web, bạn truy cập vào đường link này, tìm đến group bạn muốn thoát sau đó bấm vào biểu tượng bánh răng ở góc phải > chọn 'Rời khỏi nhóm'. Tiếp theo nếu bạn đơn thuần bấm vào nút Rời khỏi nhóm thì thời gian sau vẫn sẽ bị thêm vào lại, để ngăn chặn điều này, bạn tick vào dòng ‘Ngăn không cho các thành viên khác thêm bạn trở lại vào nhóm này’, sau đó mới bấm 'Rời khỏi nhóm'.

Trên ứng dụng smartphone, bạn vào nhóm sau đó chọn biểu tượng ba dấu chấm ở phía trên bên phải giao diện ứng dụng. > chọn 'Xem thông tin nhóm' > 'Rời khỏi nhóm' > 'Tùy chọn khá'c > 'Rời khỏi nhóm vĩnh viễn'.
Trên đây là cách để chúng ta tránh gặp những phiền toái không đáng có khi sử dụng mạng xã hội, tuy nhiên phòng bệnh hơn chữa bệnh, các bạn tuyệt đối không nên tin và click vào các nội dung lừa đảo như nạp thẻ khuyến mãi lớn, các liên kết ‘mát mẻ’.
Nếu bạn còn biết thêm thủ thuật gì để chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội an toàn, thông minh hơn thì hãy chia sẻ với mọi người qua khung bình luận bên dưới nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét