FPT Quy Nhơn

http://fptbinhdinh.org/

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Những bí quyết của Christie Brinkley giúp bạn “trẻ mãi không già”

Christie Brinkley sinh năm 1954. Nữ diễn viên kiêm người mẫu thời trang nổi tiếng này ‘trẻ mãi không già” khiến nhiều phụ nữ phải mơ ước. Vậy bí quyết nào khiến bà như được như vậy, vẫn tươi trẻ và quyến rũ?
Vài “thần dược” đơn giản, hoàn toàn tự nhiên có thể giúp bạn bảo vệ sắc đẹp đến tận 61 tuổi! Nữ diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng Christie Brinkley đã chia sẻ một số bí quyết nhỏ của mình.
1. Uống thật nhiều nước

Nữ diễn viên kiêm người mẫu thời trang Christie Brinkley (ảnh chụp năm 2014)
Bạn hãy nhìn Christie Brinkley và đoán xem nữ diễn viên này bao nhiêu tuổi? 35? 40? 45? Không! Cô nàng tóc vàng quyến rũ trong ảnh năm nay đã 61 tuổi rồi đấy. Vâng, 61!
Vậy, bí mật giữ mãi vẻ tươi trẻ của Christie là gì? Nước. Suốt thời gian bà ấy làm người mẫu thời trang, mỗi ngày bà ấy uống ít nhất 1 lít nước. Đó là một hành động khôn ngoan. Bởi vì da bị bốc hơi nước, bạn cần thường xuyên cung cấp nước cho cơ thể. Nếu không cung cấp đủ nước, da bạn sẽ khô và chảy xệ. Nước giữ cho da thẳng, mềm dẻo, và mịn màng. Hãy bỏ qua nước ngọt và uống nhiều nước, bạn sẽ thấy mình đúng.
2. Ăn cà chua nấu chín

Vâng, ăn cà chua nấu chín! Cà chua nấu chín là một trong những loại thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn để duy trì làn da trẻ trung. Cà chua chứa đầy chất chống oxy hóa gọi là lycopene. Chính chất nầy giúp bảo vệ da bạn khỏi những tia độc hại của mặt trời. Lycopene sẽ được cơ thể hấp thu tốt nhất khi được nấu chín hay chế biến.
Nếu bạn không thích cà chua, chẳng hề gì, ớt đỏ hoặc củ cải đỏ cũng chứa nhiều lycopene.
3. Ăn thịt đỏ
Thịt đỏ bị nhiều lời chỉ trích vì sẽ tích mỡ , gây ra bệnh tim và tích tụ nhiều hóc-môn. Tất cả những điều đó có thể là thật, nhưng nếu bạn muốn có làn da trẻ trung, tốt nhất bạn nên bắt đầu ăn thịt đỏ.

Khi dùng thịt đỏ một cách điều độ, thịt đỏ là một tác nhân cực kỳ quan trọng cho da của bạn vì nó chứa protein và kẽm. Nó cũng giúp điều trị mụn tốt hơn là dùng kháng sinh. Protein trong thịt đỏ tập trung rất cao một lượng amino acid (proline và glycine) mà cơ thể bạn cần để sản xuất collagen. Kẽm cũng vậy, nó cũng giúp sản xuất collagen giúp chống viêm da.
Nếu bạn không muốn ăn thịt đỏ? Vẫn có cách khác, có rất nhiều loại thực phẩm giàu collagen như đậu nành, cam, chanh, bưởi, quả hạch và trứng.
4. Mê trà xanh
Ai cũng biết trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa nhưng không phải ai cũng biết uống hai tách trà xanh một ngày liên tục trong 6 tháng sẽ ngăn ngừa được tác hại của tia nắng mặt trời trên da.

Trà xanh chứa một hàm lượng catechin rất cao, một chất chống oxy hóa nổi tiếng chống lão hóa hiệu quả. Nó bảo vệ khỏi khỏi tia UV (tia tử ngoại, tia cực tím) độc hại, giúp ngăn ngừa nốt ruồi và đồi mồi. Catechin cũng hiệu quả trong việc làm chậm quá trình lão hóa.
5. Bữa ăn nhẹ với cà rốt, khoai lang
Nếu bạn muốn có làn da đẹp, mịn màng, mỗi ngày bạn cần một lượng vitamin A vừa đủ cho cơ thể. Chưa cần nói tới rau xanh, bạn chỉ cần ăn cà rốt với khoai lang là đủ bởi vì hai loại này rất giàu vitamin A. Vitamin A này sẽ giúp tái tạo và ngăn ngừa collagen bị hư tổn.

6. Rửa mặt bằng mật ong
Nữ hoàng Cleopatra chuyên tắm bằng sữa với mật ong để giữ làn da trẻ mãi không già. Bà đã làm đúng vì mật ong là chất dưỡng da tuyệt diệu. Nó là chất chống oxy hóa, làm nở lỗ chân lông và giữ ẩm da. Bạn hãy bắt đầu rửa mặt bằng mật ong đi nhé.

7. Dưỡng da mặt với nghệ
Người Ấn Độ đã biết dùng nghệ làm đẹp từ hàng ngàn năm rồi.Tinh chất kháng viêm có trong nghệ giúp làm mềm da, tẩy mụn, giảm sưng và xóa vết nhăn.
Vậy dùng nghệ dưỡng da mặt như thế nào? Tất nhiên là làm mặt nạ rồi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét