FPT Quy Nhơn

http://fptbinhdinh.org/

Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Những món ăn độc nhất vô nhị chỉ Huế mới có!

Ẩm thực Huế phong phú vô cùng, những món Huế có mặt khắp các vùng miền nhưng cũng có những món chỉ khi nào đến Huế bạn mới được thưởng thức!


1. Bún Giấm Nuốc


Huế vốn nổi tiếng với món bún “thần thánh”: bún bò Huế . Chỉ cần nhắc đến tên là bạn có thể tưởng tượng ra được hương vị của loại đặc sản này rồi. Chu du khắp ba miền bún bò Huế đã làm nên tên tuổi cho nền ẩm thực Cố Đô và đi đến đâu bạn cũng có thể thưởng thức được nó. Bên cạnh đó không tỏa sáng như “người anh em” của mình, bún giấm nuốc âm thầm, lặng lẽ đi vào lòng người như cái phong vị của miền đất này. Là người Huế hẳn ai cũng từng ít nhất một lần ăn món này.


Bún giấm nuốc cũng cầu kì không kém những món khác. Một tô bún giấm nuốc đạt tiêu chuẩn là phải có: rau sống tươi, ngon, chả cá, tôm, bánh tráng, đậu phộng đập dập, và quan trọng nhất chính Nuốc. Nuốc ăn với bún phải tươi, có độ giòn, trắng nuốt. Nước lèo ăn bún được làm bằng riêu cua. Tất cả hòa quyện với nhau tạo thành một hương vị riêng đặc sắc không nơi nào có được và chỉ khi nào đến Huế bạn mới có “vinh dự” được thưởng thức món ăn trứ danh này!

2. Bánh ướt heo quay

Bánh ướt được ăn kèm với thịt heo quay, giá chua, và rau sống chấm với nước mắm chua ngọt. Các bạn có thấy lạ không khi bánh ướt truyền thống chỉ ăn kèm với nem hoặc chả?. Chính sự lạ lẫm trong cách chế biến làm món này trở thành món có một không hai ở Huế.



Thịt heo được quay giòn da, chặt miếng nhỏ vừa ăn. Bánh ướt được tráng bằng bột gạo trắng tinh, thơm lừng. Để không bị ngán giá kiệu chua quả là món ăn kèm tuyệt vời. Nước chấm là hỗn hợp của ớt, tỏi, chanh, đường , chua chua, ngọt ngọt, làm cho món ăn đậm đà khó quên.

3. Bánh khoái cá kình

Cá kình được đánh giá là ngon và thơm nhất khi được bắt ở Đầm Chuồn. Để thưởng thức đúng vị của món này bạn phải chịu khó chạy xe về Đầm Chuồn, các bạn vừa có thế ngắm cảnh thư giãn, vừa được thưởng thức đặc sản nơi đây.Được thiên nhiên ban cho cho nguồn sản vật phong phú, người dân nơi đây sống bằng nghề chày lưới, đánh bắt. Bạn có thể tranh thủ dậy sớm ra chợ tự tay mua một “mớ” cá kình được ngư dân ở đây mới đánh bắt lên tươi rói còn nhảy đành đạch. Sau đó tạc vào chợ sẽ có vài quán của mấy o, mấy mệ chuyên tráng bánh khoái. Chỉ cần đưa mớ các kình mà chính tay bạn đã lựa chọn cho họ, cá sẽ được làm sạch và sau đó ngồi chờ để được thưởng thức món bánh khoái cá kình với giá chỉ vài ngàn đồng. 



4. Chè bột lọc heo quay

Món ăn này chỉ có duy nhất tại Huế, không thể tìm được tại bất kỳ nơi nào khác đâu nhé! Món ăn này cũng giống như sầu riêng vậy, rất kén người ăn, ai ăn được thì ghiền lắm. Mỗi viên chè bột lọc heo quay chỉ chỉ nhỏ bằng ngón tay cái thôi nhưng gây thương nhớ cho biết bao nhiêu người các bạn ạ!



5. Bánh đúc mật

Không giống đúc thường, đúc mật xanh mơn mởn như lá chuối non, mềm mại và thơm như con gái, quệt thêm miếng mật ngọt đến lịm người. Đúc mật lưu vào kí ức của người dân nơi đây như “rứa” đó. 
Bánh đúc mật mỗi năm người ta bán mấy ngày đầu xuân thôi, và hầu như những người bán món bánh này đều là “o”, là “mệ” vì chỉ có người lớn tuổi họ mới cố níu giữ cái “hồn”, cái phong vị của Huế.



Địa chỉ: Bánh đúc mật bán ở chợ An Cựu và chợ Đông Ba

Với 5 món ăn độc đáo mà Foody giới thiệu đến với các bạn, hy vọng bạn nào đang có ý định du lịch đến Huế thì hãy cố gắng ăn thử những món này một lần để khi ra về có chút gì để nhớ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét